โสดแล้วไปไหนก็ได้ : รวม 9 เกาะ ทริปล้างใจสำหรับคนอกหัก

“โสดแล้วไปไหนก็ได้  : 9 เกาะสำหรับคนอกหัก

เพราะมันสวยจนลืมเขา

แหมมมม.. ได้ยินบางคนบ่นๆ ว่า นี่ฤดูอกหักหรือเปล่า

ทำไมมีแต่คนอกหักนะ!? เราเอาใจคนอกหัก

ซึ่งแน่นอนค่ะ ว่าอกหัก ต้องไปกับเพื่อน หรือไม่ก็ตัวคนเดียว..

ไปอยู่กับทะเลสวยๆ อย่างที่เขาว่า

“ไปทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก”

ภาพจาก https://favim.com/image/3315607/

เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

ไหนๆก็อกหัก มีแต่เรื่องแย่ๆ แล้วเราต้องไปหาที่ที่มันสบายตาสบายใจดีกว่าค่ะ นั่งคิดๆแล้วแบบนี้ต้อง “หลีเป๊ะ” เลย!! มันเหมือนสวรรค์ หาดทรายสีขาวดั่งเพชรที่จับคู่มากับน้ำทะเล ที่ใสราวกระจก จะทำให้ลืมหลายอย่างที่เคยต้องการ และด้วยชื่อเสียงร่ำลือกันถึงความงาม ได้รับ ขนานนามว่า “มัลดีฟเมืองไทย” ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ “เกาะหลีเป๊ะ” เป็นที่ที่จะละลายความเศร้าโศก ใครที่บอกว่า หลีเป๊ะเป็นสวรรค์ของคนมีความรัก เราอย่าไปแคร์ค่ะ !! เราไปกับเพื่อน ไปคนเดียว ก็ได้ ไปดื่มด่ำความสวย นอนกลิ้งบนหาดขาวๆ ให้มันรู้สึกดี แล้วจำไว้ค่ะ ว่า เรารักตัวเองถึงได้พา ตัวเองไปที่สวยๆแบบนั้นได้

เกาะรอก จ.ภูเก็ต

เกาะรอก จังหวัดภูเก็ต เรียกว่า เป็น เกาะสวาท หาดสวรรค์ได้เลยนะคะ น้ำใสแจ๋ว ทรายขาวจั๊ว แต่ที่เกาะไม่มีที่พักนะคะใครอยากไปเที่ยวต้องไปแบบเช้าเย็นกลับสำหรับใครที่ร่างกายต้องการทะเล อยากเอาความทรงจำเก่าๆไปทิ้ง แล้วไปเก็บเกี่ยวเอาความทรงจำใหม่ ที่มีแต่ธรรมชาติสวยๆ แล้วอัพรูปอวดเพื่อนๆ ชีวิตดี๊ดี

เกาะล้าน พัทยา

ใครมีเวลาน้อย งบไม่เยอะ และไม่อยากเดินทางไกลๆจากกรุงเทพ แนะนำเกาะล้าน ไปนอนพักชิลๆ ขับรถเที่ยวรอบเกาะ เล่นน้ำทะเลเย็นๆใสๆ ให้มันชุ่มช่ำหัวใจ หรือไม่ก็เลือกที่พักสวยๆ ยื่นออกไปในน้ำ เงยหน้ามองดาว เอาเท้าจุ่มน้ำ

นอนเล่นเพลินๆ สักคืนสองคืน ทิ้งความทุกข์ไว้ แล้วกลับไปลุยชีวิตจริงต่อ รับรองมีแรงฮึดขึ้นเยอะเลย

เกาะพะงัน (วันฟูลมูน)

ใครสายปาร์ตี้ ไปมันส์สุดเหวี่ยงกับแก๊งเพื่อนสาว ที่ปาร์ตี้ฟูลมูน เกาะพะงันเลยค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ไปคนเดียวนะคะ ไปกับเพื่อนๆจะดีกว่า จะโศกเศร้าไปทำไม ไปเที่ยวปาร์ตี้ที่โด่งดังทั่วโลกอย่างฟูลมูน เกาะพะงัน สวยๆเก๋ๆ ดีกว่า อีกอย่างอาหารตาน่ามองเยอะแยะ เผลอหายเศร้า สนุกกับชีวิตเต็มที่ดีกว่าค่ะ

เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด เกาะที่อยู่ท้ายสุดของน่านน้ำ จังหวัดตราด ที่ได้ชื่อว่าสวย จนเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย อันดามันแห่งตะวันออก ด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว แถมยังเป็นเกาะที่เงียบสงบ ธรรมชาติบนเกาะอุดมสมบูรณ์ เดินจากกรุงเทพไปเกาะกูดใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ไปนอนรับลมชิลๆ เล่นน้ำ พายเรือคายัค ให้สบายใจแล้วทิ้งสิ่งที่ไม่ดีไว้กับทะเลค่ะ

เกาะพยาม จ.ระนอง

เกาะพยาม ที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก หลายคนสงสัยว่าเกาะพยามมีดีอะไร ทำไมคนพูดถึงระนองต้องไปเกาะพยาม ขอบอกเลยค่ะ ว่าถ้าอยากพักผ่อนจริงๆก็ต้องเกาะพยามนี่แหละ ที่นี่เป็นเกาะที่สงบเงียบ ชายหาดไม่เต็มไปด้วยบาร์ เหมือนเกาะอื่นๆ แถมยังเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกสวยด้วยนะ วิถีชีวิตบนเกาะก็ยังเรียบง่าย ทำสวนยางพารา ปลูกต้นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ร่มรื่น ได้ขับจักรยานยนต์เล่นรอบเกาะ สบายใจสุดๆเลยค่ะ

หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่

หมู่เกาะพีพี ที่เขาว่ากันว่าเป็นมรกตแห่งทะเลอันดามัน เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่ใครอยากไปรีเชตหัวใจ ควรจะไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่หลักๆ คือ เกาะพีพีดอนและพีพีเล เกาะพีพีดอน เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเกาะพีพี ที่นี่แหละที่มีภาพอ่าวสองอ่าวที่วาดโค้งเข้าหากัน เป็นภาพที่สวยงามติดอันดับโลก และที่พลาดไม่ได้เลย คืออ่าวมาหยาของเกาะพีพีเล กับภาพหน้าผาที่โอบล้อมทะเลเอาไว้ จนคล้ายๆเกือบจะเป็นอ่าวปิด น้ำทะเลสีสวยใสมรกต และยังเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงามอีกด้วย

เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี

คนอกหัก คนโสดสบายนะคะ จะทำอะไรใครจะว่า ใส่บิกินี่ไปเดินเล่นสวยๆ ที่เกาะนางยวน เกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกกันดีกว่าค่ะ ด้วยภาพของหาดทรายสีขาวที่ทอดยาวผ่านน้ำทะเลสีเขียวมรกตเชื่อมต่อระหว่างหมู่เกาะสามเกาะ เกาะนางยวนตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า ที่นี่มีปะการังน้ำตื้นและน้ำลึกที่ยังสมบูรณ์และสวยงาม จึงมีนักดำน้ำแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ บนยอดเขายังมีจุดชมวิวที่สามารถมองหาดทรายสามหาดเชื่อมต่อกัน เกาะนางยวนมีที่พักเอกชนเพียงแห่งเดียวคือ นางยวน ไดรฟ์ รีสอร์ท

เกาะตาชัย จ.พังงา

ถ้าอยากไปสัมผัสทะเลสวยเหมือนความฝัน ให้ธรรมชาติช่วยบำบัดจิตใจ ยังมีเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่งที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน คือ “เกาะตาชัย” ไงละคะ เกาะตาชัย มีความสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสสุดๆ

และปะการังยังคงอุดมสมบูรณ์ กิจกรรมที่นอกจากการมาเที่ยวดำน้ำดูปะการังที่เกาะตาชัย คือ การเดินป่าเข้าไปดู

ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออก หากินในช่วงกลางคืน ช่วงเวลาที่ เกาะตาชัยงดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้น เกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน

เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

ธรรมชาติยังต้องการพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสภาพเลยค่ะ

เราเป็นคน..เจ็บเป็นธรรมดา ก็ต้องไปพักผ่อนให้ธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูจิตใจนะคะ

ข้อมูลจาก http://www.chillpainai.com